Niềng răng cố định và những tiện lợi mà nó mang lại

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, lựa chọn địa chỉ niềng răng ở đâu tốt cũng là một thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Niềng răng cố định có ưu điểm gì? 
Niềng răng cố định có 2 loại cơ bản là niềng răng mặt trong và niềng răng mặt ngoài. Các loạiniềng răng cố định có ưu điểm gì? được thể hiện qua phần trình bày sau:

Niềng răng mặt ngoài
Có ưu điểm là thời gian niềng răng nhanh, dễ dàng trong việc vệ sinh răng miệng và mức chi phí thấp nhất trong các loại niềng răng. Nhược điểm của niềng răng mặt ngoài là tính thẩm mỹ không cao so với mắc cài mặt trong và niềng răng tháo lắp.

Niềng răng cố định và những tiện lợi mà nó mang lại
Niềng răng mắc cài cố định

Niềng răng cố định mặt ngoài có 2 loại: truyền thống và tự động.

+ Mắc cài truyền thống: loại mắc cài này ra đời từ lâu. Bác sĩ sẽ dùng dây thun, dây cung và mắc cài để gắn vào các răng, tạo lực giúp các răng di chuyển dễ dàng hơn. Niềng răng mắc cài truyền thống có mức chi phí thường dao động từ 12-15 triệu đồng. Đây là loại mắc cài có mức chi phí thấp nhất trong các loại niềng răng. Tuy nhiên, trong quá trình mang mắc cài bạn phải gặp bác sĩ định kỳ để kiểm tra răng miệng và tăng lực mở mắc cài.

+ Mắc cài tự động (tự buộc): Ưu điểm của mắc cài này là sử dụng hệ thống nắp trượt tự động để điều chỉnh các răng nên hạn chế được hiện tượng ê buốt cho bệnh nhân trong thời gian niềng răng. Sử dụng mắc cài tự buộc sẽ giúp bệnh nhân hạn chế thời gian gặp bác sĩ để kiểm tra mắc cài. Mức giá của niềng răng mắc cài tự động thường từ 18 – 23 triệu đồng. Bạn đã hiểu rõ về vấn đề các loại niềng răng cố định có ưu điểm gì? .

Mắc cài mặt trong răng (mắc cài mặt lưỡi)

– Ưu điểm: Niềng răng mắc cài mặt trong có tính thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mắc cài mặt ngoài do mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng, người ngoài rất khó nhận ra bạn đang niềng răng. Bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài dành riêng cho từng bệnh nhân nên khi gắn vào mắc cài sẽ ôm sít với cung hàm, hạn chế được những hiện tượng như bung sút mắc cài. Chính vì vậy niềng răng mặt trong đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.

– Khuyết điểm: Do mắc cài gắn ở bên trong răng nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn so với kỹ thuật niềng răng mặt ngoài. Vì vậy, để phòng tránh các bệnh lý về răng miệng thì mọi người cần sử dụng những dụng cụ dành riêng cho người niềng răng để đảm bảo răng miệng được chăm sóc cẩn thận.

Khi gắn mắc cài ở những ngày đầu tiên bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu ở vùng lưỡi, nướu và mặt bên trong của răng. Đồng thời việc ăn nhai và phát âm cũng sẽ gặp chút khó khăn nhưng cảm giác này sẽ biến mất trong một vài ngày đầu tiên và bạn sẽ quen thuộc với mắc cài trong thời gian niềng răng còn lại. Mức chi phí của niềng răng mặt trong cao hơn so với niềng răng mặt ngoài. Bạn đã trả lời được câu hỏi các loại niềng răng cố định có ưu điểm gì?

Bạn có thể tham khảo những thông tin về niềng răng cố định và đến cơ sở nha khoa để nhờ bác sĩ tư vấn, kiểm tra lâm sàng và cùng trao đổi trực tiếp với bác sĩ để chọn cho mình một loại mắc cài phù hợp với điều kiện kinh tế của mình nhé.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget