Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha không cần phẫu thuật đang được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả niềng răng nhanh và tốt nhất bạn cần có cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng thật chuẩn xác, đảm bảo không gây ra biến cố gì trong quá trình niềng răng.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng bạn nên biết

Không có giới hạn tuổi tác đối với niềng răng thẩm mỹ

Nhiều người thường cho răng niềng răng lệch lạc là phương pháp chỉ dành cho những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, kỹ thuật này được áp dụng cho cả những người lớn tuổi và vẫn đạt thành công cao.

Tất nhiên, độ tuổi thuận lợi nhất để niềng răng là từ 12-18 tuổi, khi mà xương răng còn tốt và xương hàm đang trong quá trình phát triển hoàn thiện.

Niềng răng không chỉ giúp đem lại hiệu quả thẩm mỹ

Ngoài những hiệu quả thẩm mỹ đạt được thì sau khi niềng răng, khớp cắn cũng được điều chỉnh chuẩn hơn, hàm trên và hàm dưới đối xứng phù hợp với nhau. Điều này tạo thuận lợi cho việc ăn nhai, đóng mở miệng, phát âm, vệ sinh răng miệng…

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Thông thường, khi những khí cụ chỉnh nha được gắn lên răng sẽ gây ra cảm giấc hơi ê và khó chịu cho bạn. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ tồn tại trong khoảng 2-3 tháng đầu. Sau đó, khi đã quen dần và các răng đang được dịch chuyển thì bạn sẽ không còn cảm giác đau hay khó chịu.

Ăn uống trong khi niềng răng

TNhững bệnh nhân niềng răng hầu hết đều được trang bị có dây cung và khâu răng cối để đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình niềng răng, vì thế ăn uống khi niềng răng cần lưu ý 1 số điều sau:

– Bạn nên tránh xa những đồ ăn cứng như kẹo cứng, bánh quy, các loại hạt, và khi ăn táo hay cà rốt…. nên cắt nhỏ chúng ra

– Tránh các loại đồ ăn dính như kẹo bơ cứng, kẹo caramen và tuyệt đối không được nhai kẹo cao su trong khi đang đeo mắc cài.

– Với những đồ ăn khác bạn cũng nên có một sự thận trọng nhất định.

Vệ sinh và chăm sóc răng niềng

Một trong những điều cần lưu ý khi niềng răng bạn nên biết là trong quá trình niềng răng bạn cần phải đặc biệt chú ý và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng hơn. Bởi khi có các khí cụ xuất hiện trên răng cũng khiến mảnh vụn thức ăn, mảng bám dễ tích tụ và hình thành. Đây chính là môi trường vô cùng thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây ra những bệnh cho răng và nướu như: sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

Chính vì vậy, các bạn cần:

Sử dụng dụng cụ vệ sinh riêng cho răng niềng.

Thực hiện vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Sử dụng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, chải răng đúng kỹ thuật.

Sử dụng kết hợp nước súc miệng giúp làm sạch răng miệng hiệu quả hơn.

Trong quá trình niềng răng, nếu bạn bị đau quá mức hay dụng cụ chỉnh nha bị hỏng, bạn cần gặp bác sĩ sớm để được kiểm tra và xử lý kịp thời nhằm tránh những biến chứng không hay có thể xảy ra.

Chú thích (*): Mỗi khách hàng sẽ cho một kết quả khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget